Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Bán đàn đáy giá rẻ ở bình thạnh


Bán đàn đáy giá rẻ ở bình thạnh 

học đàn đáy,đàn đáy sử dụng trong loại hình nghệ thuật 

nào,dàn đáy có mấy dâyđàn hồ,đàn nhị,đàn nguyệt,giá đàn

 đáy,đàn tam,cửa hàng bán đàn nhạc cụ dân tộc,bán đàn đáy chất

 lượng


guitar binh tan


Một chi tiết rất đáng chú ý trong các truyền thuyết về tổ nghề ca trù là truyền thuyết về cây đàn đáy. Đàn đáy là một nhạc cụ không thể thiếu được của hát ca trù mà hẳn ai cũng biết rằng “phi đàn đáy bất thành ca trù”.

Bán đàn đáy giá rẻ ở bình thạnh 

 Trong tất cả cá truyền thuyết về tổ ca trù ở nhiều vùng mà hiện nay chúng ta còn có được chỉ có vùng Cổ Đạm (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) là có truyền thuyết về sự ra đời của cây đàn đáy. Theo truyền thuyết thì tiên ông đã ban cho Đinh Lễ khúc ngô đồng và tờ giấy vẽ kiểu mẫu đàn để ông chế tác ra cây đàn đáy. Tiên ông có dặn rằng: “Tiếng đàn gẩy lên sẽ trừ dược ma gủy, người ốm nghe khỏi bệnh, người buồn phiền nghe hóa vui vẻ”. 

guitar binh tan 1


Và cũng theo truyền thuyết, khi thành hình, chiếc đàn đáy có công hiệu phi thường, chẳng những cảm hóa được vạn vật mà còn tái tạo được cuộc đời mới cho con người (chữa được bệnh câm cho nàng Bạch Hoa). Truyền thuyết còn kể về cái tên của đàn là do “khúc đàn cuồn cuộn như nước chảy ra biển sâu không thấy đáy, sau mới bỏ chữ không đi, thành ra đàn đáy, có tên chữ là vô để cầm “(theo Việt Nam ca trù biên khảo). 

Bán đàn đáy giá rẻ ở bình thạnh 

Có phải ngẫu nhiên chăng mà truyền thuyết về tổ ca trù gắn liền với việc chế tác ra cây đàn đáy và việc truyền bá nghệ thuật chơi đàn đáy? Chắc chắn không phải ngẫu nhiên bởi vì ca trù, như chúng ta biết ngày nay đã không thể tách rời với cây đàn đáy. Như thế có nghĩa là, cách đây mấy trăm năm, tính đến khi có cây đàn đáy, thì ca trù đã có một bước tiến nhảy vọt về chất để định hình thành một diện mạo ổn định, có một lề luật nội tại chặt chẽ, một sự hài hòa ở đỉnh cao chưa từng có.

guitar binh tan 2

 Sự kiện ý nghĩa này đáng được ghi thành một cái mốc lịch sử trong sự phát triển ca trù, người chế tác cây đàn đáy đáng được thêu dệt thành một thiên truyền thuyết đầy thơ mộng, đáng được tôn vinh thành một tổ nghề. Do đó, điều lạ là ca trù có thể có từ đời Lý (như một số truyền ngôn) mà đến cuối đời Lê mới xuất hiện tổ ca trù trở nên dễ hiểu.

Bán đàn đáy giá rẻ ở bình thạnh


Cửa hàng nhạc cụ - lớp nhạc - cơ sở sản xuất đàn Nụ Hồng.

Dạy: Piano - Violon - Organ - Trống - Guitar .

Mua - bán - sửa chữa - cho thuê tất cả các loại nhạc cụ.

Quý khách đến  trực tiếp cửa hàng nhạc cụ Nụ Hồng

Qúy khách có thể liên lạc qua zalo: 0918469400
                                                Face: lopnhacnuhong.com 
                                              Website: lopnhacnuhong.com
                                             

 
guitar binh tan 3

Địa chỉ: 76 Lê Hoàng Phái - Phường 17 - Quận Gò Vấp - Tp.Hcm.
(Gần ngã tư: Nguyễn Oanh - Nguyễn Văn Lượng)

Điện thoại: 0918.469.400 - 0982.013.406  (Thầy Cường & Cô Ánh)

Ship COD toàn quốc!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét